Tropical Monkey at Central Embassy

Tropical Monkey ถูกตกแต่งให้ดู อบอุ่นร่มรื่น เสมือนสวนหลังบ้าน เหมาะที่มานั่งพักผ่อน เพลิดเพลินกับไอศกรีมอร่อยๆ เสิร์ฟคู่กับแพนเค้กและวาฟเฟิลร้อน หรือเครื่องดื่มเย็นๆ เพื่อสุขภาพ

ร้านนี้เป็นของ คุณภัสสร ทรัพย์เจริญพรรณ ดีไซน์เนอร์ และเชฟ วรัศภรณ์ ลอเรนซ์ ที่มีความคิดว่าน่าจะมีสถานที่่สำหรับให้ผู้คนได้นั่งพัก พร้อมเสิร์ฟอาหารแบบโฮมคุกกิ้ง (home cooking) ให้ชิม หลังชอปปิ้งกันมาเต็มอิ่ม

Tropical Monkey / ภาพ: เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
Tropical Monkey / ภาพ: เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
วรัศภรณ์เรียนจบ Molecular Gastronomey จาก Le Condon Bleu Australia เธอชอบเข้าครัวทำอาหารและขนมตั้งแต่เด็กๆ เสร็จแล้วจะนำมาให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ชิม เก็บคำแนะนำต่างๆ มาปรับปรุง เพื่อคิดสูตรขนมของเธอขึ้นมาเอง
“พวกเราเป็นเพื่อนบ้านกัน คุณวรัศภรณ์ มักจะทำขนมมาแบ่งให้ที่บ้านลองทาน สุดท้ายได้มาร่วมเปิด Tropical Monkey สาขาแรกที่ Rain Hill สุขุมวิท 47 และเราเป็นร้านแรกๆในกรุงเทพฯ ที่เสิร์ฟไอศครีมคู่กับเบเกอรี่ เราเริ่มจากเสิร์ฟไอศครีมนม 12 รส คู่กับโฮมเมดบราวนี่และวาฟเฟิล จากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มเมนูแซนด์วิช ขนมอบ ตามมา”
แม้ว่าร้านของพวกเธอจะได้รับความนิยม แต่ทั้งคู่ก็ยังต้องการที่จะหาทำเลใหม่ที่เป็นย่านชอปปิ้งกลางใจเมือง ปีที่แล้วจึงตัดสินใจย้ายมาที่ Central Embassy ภัสสรรับหน้าที่ตกแต่งภายในทั้งหมด ที่กำแพงถูกจัดให้เป็นสวนแนวตั้งด้วยต้นไม้ประดิษฐ์ เพื่อทำให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในสวนของบ้าน มีครัวเล็กๆ ตกแต่งด้วยไม้ ขณะที่โต๊ะและเก้าอี้ดีไซน์เก๋ไก๋ ทำจากลังไม้เก่า มีที่นั่งยาวถูกวางด้วยเบาะสีเอิร์ธโทน

Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
ตู้ด้านหน้าละลานตาไปด้วยไอศกรีมกว่า 100 รส มีทั้งไอศกรีม milk and sorbet bases สลับกันไปตามฤดูกาลอย่าง บานอฟฟี่ เยลลี่โยเกิร์ต บราวนี่กาแฟ ชีสกล้วย ชาเอิร์ลเกรย์ ลาเวนเดอร์ ข้าวโพด คาราเมลวิสกี้ ช็อกโกแลตไวน์แดง มิ้นท์ลิ้นจี่ และเมล่อนญี่ปุ่น
ร้านนี้ใช้เครื่องทำไอศครีมเจลาโต้จากอิตาลี เพื่อให้เนื้อไอศกรีมนุ่มละมุนและละลายช้า อีกทั้งยังใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ อย่างเนยและชีสนำเข้าเพื่อใช้สำหรับทำเค้กและอาหารทานง่ายอื่นๆ
“เราเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ สาวๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน ไอศกรีมของเราหวานน้อย เราจะไม่ใส่ไข่ในไอศกรีม เพราะปัจจุบันนี้มีคนที่แพ้ไข่ไก่เยอะ ลูกค้าโซนตะวันออกกลางก็มักจะไม่กินไข่ไก่ อีกอย่างที่สำคัญคือถ้าไข่ไก่ไม่สด มันจะทำให้ไอศกรีมมีกลิ่นไม่ดี ส่วนไส้กรอกและแพนเค้กเราก็ทำจากสูตรพิเศษของเราเอง คุณวรัศภรณ์มีพรสวรรค์ในการมิกซ์แอนด์แมทช์ส่วนผสมต่างๆ เพื่อดึงรสชาติที่แท้ของวัตถุดิบออกมา”

Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
เมนูห้ามพลาดอย่าง R&B ย่อมาจาก Red and Black บราวนี่ย์ครีมชีส red velvet เสิร์ฟคู่โอริโอ้คุกกี้และไอศครีมรสชาร์โคล ที่ทำจากผงถ่านไม้ไผ่ ตกแต่งด้วยวิปครีมกับสตรอว์เบอร์รี่สด
Crunchy Cloud Lava เค้กชอคโกแลตคู่กับมาร์ชเมลโล่ย่าง ไอศกรีมวานิลลาและช็อกโกแลต สำหรับใครที่กำลังไดเอทไม่ต้องกังวล ทางร้านมี Less Guilty Sundae ไอศกรีมมะม่วง ชาไทย ถั่วพิสตาชิโอ นมเย็น พานาคอตต้าส้ม อย่างละลูก เคียงคู่แอปเปิ้ลเขียว-แดง สตรอว์เบอร์รี่และเปลือกส้มเคลือบคาราเมล

Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
มีอาหารว่างสำหรับมื้อเบาๆ ด้วย เมนูยอดนิยมได้แก่ Sunrise Pancake แพนเค้กผสมชีส เสิร์ฟกับเบคอน เมเปิลไซรัปและสลัดแอปเปิ้ล Make My Day Sandwich แซนวิชผักโขมสอดไส้ด้วยไส้กรอกโฮมเมดและสลัด จานสุดท้ายคือ Cheese Bacon Waffle วาฟเฟิลชีสมาพร้อมกับเบคอน เมเปิลไซรัปและสลัด
เครื่องดื่มแนะนำ Lemonde Ice Cube เสิร์ฟกับน้ำอัญชัญและน้ำมะนาว Root Beer Float กับไอศกรีมวานิลลา หรือจะเป็น Milk Shake สูตรเข้มข้น ทำจากบราวนี่ช็อกโกแลต ถั่ว ไอศกรีมรสกาแฟ คุกกี้ และซอสช็อกโกแลต
ถ้าชอปปิ้งจนเมื่อยแล้ว อยากหาที่นั่งชิลๆ พักเหนื่อย อย่าลืมแวะมาที่ร้าน Tropical Monkey บนชั้น 4 ของ Central Embassy ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. โทร 08 1616 3909 หรือ Facebook : TropicalMonkey.BKK

Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร
Tropical Monkey / ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร