เซียนพม่า

ต้อนรับนโยบายฟรีวีซ่าสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางสัญชาติไทยที่จะไปยังประเทศเมียนมาร์ หรือ พม่า ด้วยไกด์บุ๊คนำเที่ยวพม่าเจาะลึกแบบฉบับกูรูที่ชื่อ “เซียนพม่า” ในเล่มครบรสทั้งเรื่องเที่ยว ที่กิน ที่พัก ชอปปิ้ง และกิจกรรมสุดสนุกที่จะทำให้รู้จักพม่ามากกว่าโปรแกรมทัวร์ทั่วไป

เซียนพม่า โดย ลมสราญ
เซียนพม่า โดย ลมสราญ

ผู้เขียน “ลมสราญ” นั้นไม่ได้พาตะลุยเที่ยวเพียงแค่เมืองสำคัญๆ อย่าง ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ พะโค (หงสาวดี) พระธาตุอินทร์แขวน พุกกาม และทะเลสาบอินเลย์เท่านั้น แต่ “เซียนพม่า” เล่มนี้ยังตอบโจทย์นักเดินทางผู้ชอบแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่ ด้วยการพานั่งรถไฟที่สูงที่สุดในประเทศสู่เมืองสีป้อแห่งรัฐฉาน อันเป็นที่มาของนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ชื่อก้องโลก “สิ้นแสงฉาน” พาไปรับลมหนาวกับเมืองแห่งดอกไม้และไร่ชา พินอูลวิน (Pyin Oo Lwin) ซึ่งผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมพม่าและอังกฤษยุคโคโลเนียลจนสวยงามราวเมืองในเทพนิยายของดิสนีย์
ความน่าตื่นตาของพม่ายังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในหนังสือเซียนพม่ายังพาลุยไปยังสุดเขตแดนด้านตะวันตกติดอ่าวเบงกอล เพื่อทำความรู้จักกับชาวประมงโรฮิงญาที่เมืองซิตเว่ (Sittwe) ก่อนจะลงเรือล่องแม่น้ำกาลาดันสู่อาณาจักรที่สาบสูญของชาวอารากัน ณ เมืองโบราณมรัคอู (Mrauk U) ปิดท้ายด้วยการปีนภูเขาโปป้า ยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์กลางแห่งนัตที่ชาวพม่านับถือ ทั้งนี้ในทุกเมืองที่กล่าวมามีคำแนะนำสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองกำกับไว้พร้อมสรรพ พร้อมรูปประกอบที่เห็นแล้วก็แทบอยากจะเก็บประเป๋าออกเดินทางสู่ดินแดนลุ่มอิรวดีในทันที

สำนักพิมพ์อัมรินทร์ท่องโลก
http://www.amarinpocketbook.com