KINZA GYOZA

KINZA GYOZA

KINZA GYOZA

“คินซ่า เกี๊ยวซ่า-KINZA GYOZA” เกี๊ยวซ่าตำรับญี่ปุ่น ทำสดกระทะต่อกระทะ ลืมเกี๊ยวซ่าแบบกรอบ ทอดน้ำมัน ที่คุ้นเคยไปได้เลย

เริ่มต้นความอร่อย โดยจัดเรียงเกี๊ยวซ่าตัวอ้วน ห่อเสร็จใหม่ ๆ ลงในกระทะ (30 ชิ้น) ใส่น้ำมันนิดหน่อย ทอดจนแป้งด้านล่างกรอบเหลืองพอประมาณ เติมน้ำสุกลงในกระทะแล้วปิดฝา ปล่อยให้น้ำเดือดค่อย ๆ ซึมผ่านเข้าไปในตัวแป้ง แถมไอน้ำก็จะทำการนึ่งให้แป้งนุ่มละมุนลิ้นไปในตัว

KINZA GYOZAรอน้ำงวดจนเกือบแห้ง จึงเปิดฝาแล้วแกว่งกระทะ ประมาณว่าให้น้ำซึมเข้าแป้งเกี๊ยวทุกตัวโดยทั่วถึง เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทอด คว่ำกระทะลงบนถาดที่มีกระดาษรอง เพื่อพลิกตัวเกี๊ยวด้านล่างที่โดนน้ำมันจนเหลืองน่ากินขึ้นมาด้านบน

KINZA GYOZA

คุณพ่อซึ่งเคยเป็นพ่อครัวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนกลับมาใช้ชีวิตอยู่บนดอยแม่สลอง คิดอยากจะนำเกี๊ยวซ่าตัวใหญ่ไส้แน่น แบบที่เคยเสิร์ฟในร้านที่ญี่ปุ่น มาให้คนทั่วไปได้ชิม ลูก ๆ เลยสานฝัน แล้วเล่าให้ฟังว่า สมัยนั้นพ่อเป็นแชมป์ห่อเกี๊ยว หนึ่งนาทีห่อได้ยี่สิบกว่าตัว ตั้งแต่เปิดร้านมาราวปลายเดือนกุมภาพันธ์ คุณพ่อลงมือทำ ควบคุมคุณภาพเองทุกอย่าง โดยมีลูก ๆ หลาน ๆ มาช่วย เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจครอบครัวเต็มรูปแบบ

KINZA GYOZAครัวแบบเปิด ทำให้เห็นการแบ่งหน้าที่ของแต่ละคนอย่างชัดเจน ฝ่ายห่อซึ่งมีทั้งห่อด้วยมือและห่อด้วยเครื่อง ซึ่งดูแล้วคงเป็นหน่วยเสริมมากกว่า เพราะฝ่ายห่อด้วยสองมือชนะขาดลอย เกี๊ยวที่ห่อจะถูกวางบนถาดไม้ซ้อนเป็นชั้น ๆ รอฝ่ายทอดมาลำเลียงออกไปจัดวางบนกระทะ เท่าที่เห็นนั้นมีร่วมสิบเตา  ทอดเสร็จส่งต่อเพื่อบรรจุลงกล่องพร้อมน้ำจิ้ม

KINZA GYOZA

KINZA GYOZAน้ำจิ้มมีสองแบบ คือ แบบธรรมดาที่คนไทยคุ้นเคย และน้ำจิ้มสูตรของคุณพ่อที่ทำกินบนดอย เรียกว่า น้ำจิ้มแปดเซียน มีเครื่องเทศอย่าง ขิง กระเทียม ฯลฯ เป็นตัวชูรส กลิ่นอายแบบจีนหน่อย ๆ เพราะคุณพ่อมีเชื้อสายจีนไต้หวัน ยังมีหัวไชเท้าดองสูตรของครอบครัว ให้สั่งมากินแกล้มอีกด้วย

KINZA GYOZA

คุณภาพและราคาที่ไม่แพง จึงไม่แปลกหากจะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แม้จะเปิดร้านมาไม่นาน ดูจากลูกค้าต่อแถวรอและที่นั่งรอรับประทานในร้าน ไม่นับรวมออเดอร์เดลิเวอรี่ แม้บางครั้งต้องคอยนานนับชั่วโมง โดยความเห็นส่วนตัวค่อนข้างถูกใจ รสสัมผัสของแป้งด้านหนึ่งกรอบอีกฝั่งนุ่ม ไม่อมน้ำมัน ตัวไส้เยอะรสชาติกลมกล่อม แตะน้ำจิ้มแปดเซียนที่มีกลิ่นหอมของขิงนิดหน่อย อร่อยเต็มคำ

KINZA GYOZA
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ชี้นำว่า ของเค้าอร่อยและดีกว่าที่ไหน เรื่องชอบเรื่องชังเป็นรสนิยมส่วนบุคคล หากอยากลองชิมเกี๊ยวซ่าซึ่งแตกต่างจากที่เราคุ้นเคย ชิ้นใหญ่ไม่หวงไส้ คินซ่า เกี๊ยวซ่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกซึ่งอยากแนะนำ

KINZA GYOZA

จริง ๆ แล้วครอบครัวนี้มีธุรกิจเล็ก ๆ ชื่อ “ภูสลอง” เป็นร้านกาแฟและของฝากในท้องถิ่น อยู่บนดอยแม่สลอง จ.เชียงราย นอกเหนือไปจากทำไร่ชา กาแฟ ยังปลูกมัลเบอรี่เพื่อนำมาบ่มเป็นไวน์ โดยใช้ศาสตร์การหมักไวน์ผลไม้แบบจีน มาประยุกต์ให้เข้ากับมาตรฐานตามหลักสากล โดยใช้เลข 8 เป็นโลโก้ติดบนขวด ซึ่งนำมาใช้บนกล่องคินซ่า เกี๊ยวซ่า เช่นเดียวกัน เลขแปดในภาษาจีนอ่านออกเสียงว่า “ปา” ใกล้เคียงกับ “ฟา” ซึ่งมีความหมายว่า “ร่ำรวยรุ่งเรือง” ยังเปรียบได้กับสัญลักษณ์อินฟินิตี้ เอร็ดอร่อยขายดี ชื่อเสียงโด่งดังไม่มีที่สิ้นสุด

KINZA GYOZA

การเดินทาง

KINZA GYOZA อยู่ ซ.อุดมสุข ถ.สุทธิสารวินิจฉัย … เส้นทางแบบง่าย ๆ คือ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ลงสถานีสุทธิสาร เดินขึ้นมาตามทางออกประตู 3 เลี้ยวซ้ายตรงบันไดแล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เดินผ่านตลาดเมืองไทยภัทรเข้าไปเจอถนนในซอยอุดมสุขตัดผ่าน จะเจอร้านอยู่หัวมุมขวามือที่คนมุงเยอะ ๆ นั่นแหละใช่เลย

ราคา

เกี๊ยวซ่า 1 กล่อง 30 ชิ้น ราคา 240 บาท หัวไชเท้าดองกระปุกละ 20 บาท

เวลาเปิด-ปิด

ทุกวัน 10.00 น. ปิด 19.00 น. โดยประมาณ
โทร.06 1862 9696, 09 1962 0888

บริการส่ง

โดยสั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN แต่จะเปิดสั่งเป็นช่วงเวลาเพราะลูกค้าหน้าร้านเยอะ สามารถอัพเดทเวลาสั่งได้ที่ Facebook : KINZA KYOZA

KINZA GYOZA